trích dẫn

Chẳng thơm cũng thể hoa nhài - Dẫu không ngoa ngoắt cũng (là) gài (gái) Đô Lương

15.5.11

Chuyện như đùa trước ngày bầu cử.

      Chỉ còn mấy ngày nữa thôi là bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp diễn ra. Khắp nơi, mọi góc phố hay ngõ ngách nào của thành phố cũng đều chăng đầy biểu ngữ. Trước cửa Nhà văn hóa khối hay UBND phường, xã dán tiểu sử của đại biểu các cấp kín cả cái bảng tin. Đi qua đó người thờ ơ cũng có, người quan tâm đứng đọc kỹ tiểu sử từng người cũng có. Thế gian tất nhiên là như thế rồi. Nhưng ở khối, phường tôi có chuyện này nếu không kể ra tôi e không nhịn được.
      Bữa trước, khi đứng đọc ở bảng tin, có một anh nói với tôi:
      - Thằng ni quê Đô Lương nầy, phải bỏ phiếu cho đồng hương ta thôi.
      Tới người khác, anh ta cũng lại như reo lên:
      - Đây nữa nầy, thằng ni cũng dân Đô Lương. Rồi, hai thằng Đô Lương là phải có phiếu cho hấn(hắn).
      Chợt bên cạnh một chị khác nói:
      - Bây ơi! Có con ni người Nghi Lộc choa, lại cùng xã nữa, bữa mô bây bỏ phiếu cho hấn nữa nha!
       Chỉ vào hai bản tiểu sử của hai người khác, anh ban nãy nói:
       - Hai người cùng khối ni thì ông khối trưởng trúng rồi, còn bà ni chỉ là quân xanh thôi.
         Tôi nói:
       - Chưa chắc mô anh à, em nghe người ta rủ nhau cứ nhằm quân xanh mà bỏ( bầu). Hơn nữa nghe nói ông khối trưởng ni đã từng có chuyện đập nhau bị lên báo đó. Bữa trước anh không đi dự buổi tiếp xúc cử tri của ông nớ nên không biết, có bà đứng lên xỉa xói vô mặt ông nớ mà. Lại còn nghe tin vỉa hè là ông ni gái gú cũng gớm lắm, tất nhiên là mọi chuyện đều là trước đây cả, chớ từ khi lên làm khối trưởng thì chưa có vết chi.
        - Rứa a? Rứa răng dân lại bầu ông nớ làm khối trưởng, rồi lại còn giới thiệu vô Hội đồng nhân dân phường nữa?
        - Chuyện nớ hắn vô cùng lắm anh à! Dân mà, ai mà biết được kiểu chi.
        - Rứa thì theo mình là nên thay dân đi thôi.
        - Có lẽ nên làm rứa thật.
         Đó, bà con nghe chuyện có tin không ạ? Thôi thì tin hay không tùy bà con, tôi chỉ kể ra đây chuyện thật như bịa để hầu bà con. Có ở đâu cũng giống như ở phường, khối tôi không nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét